ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 

 

รวมลิ้งค์ เว็บไซต์ธรรมะ ที่น่าสนใจ
  THAIWARE Dharma | รายละเอียด บทความ บทสวด บทคาถา ธรรมะ
เลือกขนาดตัวอักษร ขนาดตัวอักษร :  ก   ก   ก   ก 

หลวงพ่อพระราชพรหมยาน กับ เรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน ตอนที่ 1

 

    Share  
 

 

 

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2535 เวลาประมาณ 7.30 น. เซ็นหนังสือที่จำเป็นต้องเซ็นแล้ว ต่อเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. ก็เอนกายลงนอนด้วยเพราะตอนนั้นกำลังป่วย เมื่อนอนก็ภาวนาบ้าง พิจารณาบ้างตามอารมณ์ของฤาษีชีไพร ประเดี๋ยวเดียวจิตก็สงบ แล้วก็หลับ ตอนฝันตอนนั้นมีความรู้สึกว่าออกจากร่างที่นอนเพื่อจะไปเทวสภา แต่ก็มองเห็น ท่านพระยายม กับ ท่านนายบัญชีใหญ่ ยืนยิ้มอยู่ เสียงที่ท่านนายบัญชีถามว่า "จะไปไหนล่ะพ่อคุณ" ตอบท่านไปว่า จะไปเทวสภา พระยายมท่านถามว่า ไม่ขอบใจเทวดา นางฟ้า พรหม ที่ท่านมายืนอารักขาก่อนหรือ เมื่อฟังดังนั้นจึงมองดูรอบๆตัว เห็นพรหม เทวดา นางฟ้าทั้งหลาย ยืนยิ้มอยู่ ก็ยกมือพนมขอบใจท่านที่ช่วยอารักขา แล้วก็หันไปทางท่านนายบัญชีใหญ่ ถามท่านว่า มีอะไรจะบอกไหม ท่านบอกว่าไม่มี จึงขอลาท่านไปเทวสภา

เมื่อไปถึงเห็นเทวดา นางฟ้า พรหม ทั้งหมดทุกชั้นนั่งเต็มเทวสภา จึงนั่งที่แท่นด้านหน้าพนมมือกล่าวคำขอบคุณทุกท่านที่เมตตาช่วยเหลือทุกอย่าง แม้การเงินที่จะใช้จ่ายท่านก็ช่วยเหลือหามาให้ (การดลใจให้คนมาทำบุญ) เมื่อเราพนมมือ ท่านก็พนมมือเหมือนกัน หลังจากนั้นเห็นทั้งหมดก้มกราบแล้วมองไปทางด้านหลังของผู้เขียน จึงหันหลังตามไปดู เห็นพระท่านมานั่งที่แท่นสูงสำหรับเทศน์ จึงหันหน้าไปกราบท่าน หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงพระท่านเทศน์ ท่านเทศน์สั้นๆว่า ...

" บรรดาเทวดา นางฟ้า และพรหมทั้งหลาย จงอย่าเพลิดเพลินในความเป็นทิพย์ จนลืมจุติ (ตาย) ภายในไม่ช้านัก ทุกท่านก็ต้องจุติ แล้วก็ไปเกิดตามผลของกรรม ทุกท่านที่นั่งอยู่ที่นี่ ต่างก็มีบาปติดตัวกันคนละมากๆ ที่มาเกิดเป็นพรหม เทวดา นางฟ้า เพราะอาศัยบุญเล็กน้อย ที่ทำไว้ก่อนตายจากความเป็นมนุษย์ จิตนึกถึงบุญก่อนจึงมาสวรรค์ พรหมโลกได้ แต่จุติเมื่อไร บาปที่สั่งสมไว้ จะนำทุกท่านลงนรกเพื่อชำระหนี้บาปที่ทำไว้ "

ท่านตรัสแล้วก็เอานิ้วชี้ลงต่ำ เห็นนรกมีไฟแดงฉาน สว่างรุ่งโรจน์ มีการลงโทษต่างๆน่าหวาดกลัว เมื่อมองไปที่พรหม เทวดา และนางฟ้าทุกองค์ เห็นมีภาพบาปมากมาย ชัดเจนแจ่มใส เมื่อมองดูตัวเอง ก็มีสภาพเหมือนกัน ชักเสียว พระท่านหันมาถามว่า ฤาษีมีบาปไหม...ก็กราบเรียนท่านไปว่า มีบาปมากกว่าพรหม เทวดา และนางฟ้าทั้งหมด ท่านถามว่ากลัวนรกไหม ก็กราบเรียนท่านว่า กลัวมาก ท่านยิ้มแล้วตรัสว่า

"พรหม เทวดา นางฟ้าทั้งหมด ขณะนี้ทุกท่านอยู่ระหว่างกลางทางพระนิพพานแล้ว นับเริ่มต้นจากมนุษย์เป็นต้นทาง สวรรค์และพรหมอยู่กลางทาง พระนิพพานอยู่ไม่ห่าง ใกล้แค่นี้เอง"

ท่านตรัสแล้วก็เอามือชี้ไปที่นิพพาน มองเห็นชัดเจนมาก วิมานไหนตั้งอยู่ตรงไหน พระอรหันต์ที่นิพพานไปแล้ว มีความเป็นอยู่แสนสุขอย่างไร เห็นชัด รู้ชัด เห็นพระนิพพานเลยพรหมขึ้นไปไม่มากเลย ต่อจากนั้นท่านก็ตรัสเป็นทำนองเตือนว่า...

"ท่านทั้งหลาย การหลบหลีกไม่ต้องตกอบายภูมิ มีนรกเป็นต้น เป็นของไม่ยาก...

1. ขอทุกท่านจงอย่าลืมความตาย จงคิดว่าความตายอาจจะมีกับเราเดี๋ยวนี้ไว้เสมอๆ

2. เคารพพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์ ด้วยศรัทธาแท้ (ความจริงใจ)

3. มีศีลบริสุทธิ์เป็นปกติ...และ

4. เป็นกรณีพิเศษ ปฏิเสธการเกิดเป็นมนุษย์ เทวดา นางฟ้า และพรหมในชาติต่อๆไป ทุกท่านเห็นนิพพานแล้วตั้งใจไปพระนิพพานโดยเฉพาะ เท่านี้ทุกท่านจะหนีอบายภูมิพ้น และไปนิพพานได้ในที่สุด"



หลวงพ่อพระราชพรหมยาน
yutjoke.blogspot.com


เป็นอันว่าท่านเทศน์เฉพาะ อารมณ์ของพระโสดาบัน และ ตัดอวิชชา ช่างง่ายเหลือเกิน ในที่สุดท่านก็หันมาถามว่า...ว่ายังไงฤาษี หายหนักใจหรือยัง กราบเรียนท่านโดยตรง ว่ายัง ท่านถามว่ามีอะไรข้องใจ กราบเรียนท่านว่า เวลานี้ยังเป็นมนุษย์ และเป็นมนุษย์ที่สร้างบาปเอาไว้มาก มองดูภาพแล้วก็บาปหนาเหลือเกิน เกรงว่าจะไม่ได้ไปนิพพาน แม้สวรรค์ก็ไม่แน่ใจว่าจะมาได้ ท่านถามว่า เคยไปเที่ยวนิพพานทุกวันใช่ไหม กราบเรียนท่านว่า ใช่ ท่านยิ้ม ไม่ตรัสอะไร แต่ท่านหันมาถามว่า คิดอะไรค้างไว้ 3 วันแล้ว กราบเรียนท่านตามความจริงที่คิดว่า......เอาไว้รออ่านตอนที่ 2 นะครับ

ที่มา : จากหนังสือ "รวมคำสอน หลวงพ่อพระราชพรหมยาน"

http://yutjoke.blogspot.com
http://yutjoke.blogspot.com/p/httpyutjokeblogspot.html
https://www.facebook.com/kanlakraung1.sport
https://www.facebook.com/kanlakraung1.story




THAIWARE Dharma | นำข้อมูลบทความออก !  นำข้อมูลออกพิมพ์ !

THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออก โดยการพิมพ์ (Print Article by Printable View)    THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออกสู่ MS.Word (Export Article to MS.Word)    THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออกสู่ ไฟล์เอกสาร PDF (Export Article to PDF Format Document)
 

THAIWARE Dharma | กลับสู่หน้าแรก ไทยแวร์ธรรมะ
 

 

 

 

  THAIWARE Dharma | ส่งความคิดเห็นจากทางบ้าน !
หัวข้อ เนื้อหา ข้อตกลง
  ความคิดเห็น* :

หมายเหตุ : กรอกรายละเอียดของบทความเข้าไป (ไม่รับ HTML Code) สามารถกด Enter ขึ้นบรรทัดใหม่ได้
  ห้ามโพสข้อความ !

  ที่มีการพาดพิงถึงสถาบัน พระมหากษัตริย์และราชวงศ์

  ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย หรือส่งผลต่อ ความมั่นคงของประเทศ

  ที่ส่อไปทางลามก อนาจาร หรือผิดศีลธรรม

  ที่ถือเป็นการ ละเมิดลิขสิทธิ์ ผิดกฎหมาย

  ที่เป็นความผิด เกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา

  ที่มีการพาดพิงถึงสถาบัน พระมหากษัตริย์และราชวงศ์

  ที่ผิดต่อ พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๑
  ชื่อ / อีเมล์* :

หมายเหตุ : "นาย สมชาย รักธรรม" หรือ "somchai.r@gmail.com"
  รหัสยืนยัน* :

 
ฉันยอมรับข้อตกลงที่กล่าวมา ภายในหน้านี้ ทั้งหมด