ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 

 

รวมลิ้งค์ เว็บไซต์ธรรมะ ที่น่าสนใจ
  THAIWARE Dharma | รายละเอียด บทความ บทสวด บทคาถา ธรรมะ
เลือกขนาดตัวอักษร ขนาดตัวอักษร :  ก   ก   ก   ก 

ทางเลือก ในการรักษาโรค !

 

    Share  
 

 

สาวน้อยหน้าใสขับรถมาจอดหน้าบ้านปู่ เธอบอกว่ามีคนแนะนำให้มารักษา เธอเอ่ยชื่อคนแนะนำ ทำให้ปู่แปลกใจ เพราะคนที่แนะนำไม่เคยเชื่อในเรื่องแบบนี้ ถึงแกติดตามเพื่อนๆ มาที่บ้านปู่ฯ ก็ไม่เคยคิดจะรักษาแบบนี้เลย มีอยู่ครั้งหนึ่ง เพื่อนๆ คะยั้นคะยอหนักๆ เข้าแกขัดไม่ได้ จึงยอมตามใจเพื่อน คงเป็นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ปู่จึงถามว่า เหตุใดเขาจึงเชื่อ? เธอเล่าว่า หลังจากที่แกรับการรักษาในวันนั้น โรคนิ้วล็อกที่รักษามานาน เป็นอยู่สองสามนี้วหายเป็นปกติ ทำให้แกแปลกใจและเกิดความเชื่อมั่น ถึงพลังของพ่อปู่ชีวกฯ จากนั้นเธอได้เล่าให้ฟังว่า หมอได้ตรวจพบก้อนมะเร็งที่หน้าอกทางขวาและนัดทำเคมีบำบัดอีกสองวันนี้ แต่ใจจริงไม่อยากทำ พอมีคนแนะนำและบอกทางคร่าวๆ เธอจึงรีบขับรถมา และมาถึงที่หมายได้อย่างเหลือเชื่อ

และหลังจากพูดคุยกันพอสมควร ปู่จึงใช้ญาณของพ่อปู่ชีวกฯ ตรวจอาการดู อาการอักเสบค่อนข้างรุนแรง แต่ปู่บอกกับเธอว่า สิ่งที่ปู่พบไม่น่าเป็นมะเร็ง มันเป็นเพียงก้อนเนื้อเล็กๆ ข้างในเป็นน้ำใสๆ ปู่จึงแนะนำเธอว่า ให้เลื่อนหมอออกไปก่อน จากนั้นเธอได้ลากลับ

รุ่งขึ้นเธอโทรศัพท์มาบอกปู่ว่า หมอโทรมาขอเลื่อนการทำเคมีบำบัดไปอีกเจ็ดวัน ดูเธอแปลกใจมาก ปู่จึงแนะนำให้เธอเปลี่ยนหมอและขอตรวจใหม่ เธอตกลง แต่ได้กลับไปขอผลตรวจจากที่เดิมด้วย เมื่อไปหาหมอคนใหม่ เธอได้แจ้งความประสงค์ขอตรวจใหม่ หมอได้ตอบปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า รายงานผลการตรวจจากหมอคนเดิมดีอยู่แล้ว แต่เพื่อให้เธอสบายใจ จึงขอดูอาการไปก่อนและให้กินยาที่หมอจัดให้ โดยระหว่างนั้น เธอได้มารักษากับปู่ต่อเนื่องและ ก็ยังไปตามที่หมอนัด หมอได้ติดตามการรักษา

ผลการตรวจทำให้แปลกใจ เพราะขนาดของก้อนเนื้อเล็กลงครึ่งหนึ่ง การอักเสบลดลง ต่อมาหมอได้นัดและแจ้งผลกับเธอ ด้วยสีหน้ากระอักกระอ่วนว่า สิ่งที่เป็นนั้นไม่ใช่ก้อนมะเร็ง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร? ต้องตรวจสอบกันต่อไป ปู่ได้ยินอย่างนั้น จึงเอ่ยปากชมหมอว่าหมอคนนี้เป็นคนดีมีคุณธรรม

อีกรายหนึ่งที่ปู่จะเล่าให้ฟัง เพื่อเปรียบเทียบ เรื่องนี้ค่อนข้างนานมาแล้ว เป็นหญิงวัยกลางคนมาหาปู่ เธอเป็นคนรูปร่างค่อนข้างเล็ก ผอมบาง ดูการแต่งตัวและรสนิยม ชอบการตีกอล์ฟ คงเป็นคนมีฐานะค่อนข้างดี หลังจากปู่ตรวจดูแล้ว ปู่จึงได้สอบถามว่า สิ่งที่ปู่เห็นตรงกับหมอหรือไม่?

ปู่คิดว่าเธอคงรู้แล้ว เพราะคนที่มาหาปู่ส่วนใหญ่ มักเป็นคนที่รู้ผลการตรวจมะเร็งมาแล้วทั้งนั้น และสิ่งที่ปู่เห็น ก้อนมะเร็งมีอยู่สองจุด จุดแรกค่อนไปทางตับ จุดที่สองอยู่ทางลำไส้ใหญ่ข้างขวา เธอฟังแล้วไม่พูดอะไร ขอตัวกลับและไม่นาน เธอหลับมาหาปู่อีกครั้ง และเล่าให้ฟังว่า หลังจากวันนั้น เธอได้ไปหาหมอเพื่อตรวจ ผลปรากฏว่า ใกล้เคียงกับที่ปู่บอก และหมอได้นัดทำเคมีบำบัดในอาทิตย์หน้า

ปู่จึงบอกเธอว่า การรักษาทั้งสองจุดนี้ค่อนข้างยาก แต่ถ้าประคองไปและใช้ชีวิตไปเรื่อยๆพอจะทำได้ ใช้ชีวิตเท่าที่เหลือ อย่างมีความสุข ตีกอล์ฟบ้างไปปฏิบัติธรรมบ้างอย่างนี้ดีกว่าไหม? ถ้าคิดไปรักษาเคมีบำบัด น่าจะไม่เกินสามเข็ม ร่างกายคงทนไม่ได้แล้ว เธอคงต้องเลือก ระหว่างการรักษาแบบสมัยใหม่ หรือพลังพ่อปู่ชีวกฯ ! จากนั้นเธอได้ลาปู่กลับไป และไม่มาอีกเลย หลังจากนั้น มีคนส่งข่าวว่าเธอได้ลาจากไปแล้ว ปู่จึงเป็นทางเลือกทางหนึ่งของเธอ และอีกหลายๆ คน ที่ต้องตัดสินใจ แต่สำหรับบางคนถือเป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะไม่มีทางอื่นให้ไปอีกแล้ว ....




THAIWARE Dharma | นำข้อมูลบทความออก !  นำข้อมูลออกพิมพ์ !

THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออก โดยการพิมพ์ (Print Article by Printable View)    THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออกสู่ MS.Word (Export Article to MS.Word)    THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออกสู่ ไฟล์เอกสาร PDF (Export Article to PDF Format Document)
 

THAIWARE Dharma | กลับสู่หน้าแรก ไทยแวร์ธรรมะ
 

 

 

 

  THAIWARE Dharma | ส่งความคิดเห็นจากทางบ้าน !
หัวข้อ เนื้อหา ข้อตกลง
  ความคิดเห็น* :

หมายเหตุ : กรอกรายละเอียดของบทความเข้าไป (ไม่รับ HTML Code) สามารถกด Enter ขึ้นบรรทัดใหม่ได้
  ห้ามโพสข้อความ !

  ที่มีการพาดพิงถึงสถาบัน พระมหากษัตริย์และราชวงศ์

  ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย หรือส่งผลต่อ ความมั่นคงของประเทศ

  ที่ส่อไปทางลามก อนาจาร หรือผิดศีลธรรม

  ที่ถือเป็นการ ละเมิดลิขสิทธิ์ ผิดกฎหมาย

  ที่เป็นความผิด เกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา

  ที่มีการพาดพิงถึงสถาบัน พระมหากษัตริย์และราชวงศ์

  ที่ผิดต่อ พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๑
  ชื่อ / อีเมล์* :

หมายเหตุ : "นาย สมชาย รักธรรม" หรือ "somchai.r@gmail.com"
  รหัสยืนยัน* :

 
ฉันยอมรับข้อตกลงที่กล่าวมา ภายในหน้านี้ ทั้งหมด