ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 

 

รวมลิ้งค์ เว็บไซต์ธรรมะ ที่น่าสนใจ
  THAIWARE Dharma | รายละเอียด บทความ บทสวด บทคาถา ธรรมะ
เลือกขนาดตัวอักษร ขนาดตัวอักษร :  ก   ก   ก   ก 

ชีวกะบำบัด

 

    Share  
 

 

คนไข้ส่วนใหญ่ที่มหาปู่ มักผ่านการรักษาจากแพทย์แผนปัจจุบันมาแล้วเกือบทุกคน มีน้อยคนที่ตั้งใจมารักษาโดยตรง นอกจากเคยมารักษากับปู่มาก่อน และเกิดความเชื่อมั่นจึงมาอีก ปู่เองไม่ได้มีอคติกับการรักษาแบบสมัยใหม่

ก่อนที่ปู่จะมาทำงานให้กับพ่อปู่ชีวกฯ ปู่ได้อาศัยหมอแผนใหม่มาตลอด จนกระทั่งมีอยู่ครั้งหนึ่ง ปู่ป่วยเป็นโรคกระเพาะเรื้อรังจนเกือบทะลุ ตอนนั้นต้องเข้านอนในโรงพยาบาลหลายวัน มีอยู่คืนหนึ่ง ปู่ลงมาที่ร้านขายของภายในโรงพยาบาล ปู่ได้พบหนังสือเล่มเล็กๆ ที่อธิบายถึงระบบย่อยของมนุษย์ ปู่ซื้อและอ่านจนจบ

ในวันรุ่งขึ้นปู่จึงขอออกจากโรงพยาบาล และจัดการปรับเปลี่ยนนิสัยการกินใหม่ หลังจากนั้น ปู่ได้หายจากโรคกระเพาะอย่างรวดเร็ว และไม่เคยเป็นอีกเลย จากจุดนี้ทำให้การมองเรื่องการรักษาความเจ็บป่วยเปลี่ยนไป

หลังจากปู่ได้ญาณของพ่อปู่ชีวกฯ ยิ่งทำให้โลกทัศน์กว้างขวางออกไปอีก ปู่สัมผัสและรู้สึกถึงสิ่งต่างๆ ในร่างกายมนุษย์ เข้าใจถึงพลังต่างๆ เข้าใจถึงโรคต่างๆ และได้เรียนรู้การรักษาตามแบบอย่างของพ่อปู่ชีวกฯ ปู่จึงคิดว่า ชีวกะบำบัด น่าจะเหมาะสมดี

สิ่งแรกที่เราควรทำความเข้าใจคือ การทำงานของร่างกายมนุษย์ ร่างกายของเราประกอบด้วยกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น อวัยวะน้อยใหญ่ เลือด น้ำเหลือง สิ่งเหล่านี้จะทำงานได้ ต้องอาศัยพลังงานเข้าขับเคลื่อนเปรียบเทียบง่ายๆ ตัวอย่างเช่น โทรทัศน์ใหม่เอี่ยม

เครื่องหนึ่งทุกอย่างพร้อมทำงาน แต่ว่างไว้เฉยๆโดยไม่ต่อกับระบบไฟฟ้า ทำอย่างไรก็คงเปิดไม่ได้ ต้องใช้ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนให้ระบบต่างๆ ภายในเครื่องทำงาน และเมื่อเปิดใช้งานแล้ว ปรากฏว่าไฟฟ้ามีกำลัง สูงๆ ต่ำๆ ไม่คงที่ ในไม่ช้าอุปกรณ์ต่างๆ จะเกิดความเสื่อมสภาพ และชำรุดใช้งานไม่ได้

ในร่างกายมนุษย์ก็เช่นเดียวกัน การทำงานต้องมีพลังขับเคลื่อนเราเรียกพลังนี้ว่า พลังปราณ พลังตัวนี้ทำงานหมุนเวียนไปทั่วร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เกิดความสมดุลและเป็นปกติสุข ถ้ามีความแปรปรวนของพลังปราณ จะมีผลให้ร่างกายทำงานผิดเพี้ยนไปได้ สิ่งที่ทำให้เกิดความผิดปกติอาจมาจากหลายสาเหตุเช่นการใช้ชีวิตที่ไม่ถูกต้องตามธรรมชาติ เช่น เวลากลางคืนที่เราควรหลับควรนอนเรากลับทำงาน หรืออาจเกิดจากการติดเชื้อโรคต่างๆ หรืออาจเกิดจากอาถรรพ์ พลังวิปริตต่างๆ หรือเจ้ากรรมนายเวร

ในการรักษาแบบชีวกะบำบัด ปู่ไม่เคยถามถึงอาการต่างๆ ของคนไข้ ส่วนหนึ่งไม่มีความจำเป็น และการบอกเล่าอาการจะทำให้เกิดความสับสน ปู่จะขอตรวจด้วยตัวเอง วิธีง่ายๆ คือใช้ฝ่ามือขวาจับที่ศรีษะของคนไข้ ทุกอย่างจะปรากฏให้ปู่เห็นอย่างแรกสิ่งที่สัมผัสคือ การเจ็บป่วยมากหรือน้อย โรคเกิดจากพลังแบบไหน เป็นโรคกรรมหรือโรคธรรมดา และต่อจากนั้นใช้มือซ้ายหาตำแหน่งที่ป่วย ดูถึงสถาวะขนาดรูปร่างเป็นอย่างไร หลังจากนั้นใช้พลังทิพย์ของพ่อปู่เข้ารักษา และประเมินผลเป็นระยะๆ จนกว่าอาการจะทุเลา การใช้เวลารักษาขึ้นอยู่ในแต่ละราย ไม่แน่นอน บางครั้งใช้เวลาเพียงห้านาที หรืออาจถึงครึ่งชั่วโมง ตามความหนักเบา และสาเหตุที่มาของโรครวมถึงบุญของแต่ละคน ระหว่างการรักษาปู่จะพูดคุยแนะนำการปฏิบัติตัว หรือนัดหมายการรักษาครั้งต่อไป

ต้นเหตุของโรคเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การรักษาจะได้ผลหรือไม่อยู่ที่เราเห็นส่วนนี้ชัดเจนแค่ไหน ในคนไข้ที่มาหาปู่ด้วยอาการเจ็บคอ ต่อมน้ำลายอักเสบอย่างรุนแรง หลังจากการติดตามพลังของโรคพบว่ามาจากฟัน ปู่จึงแนะนำให้ไปหาหมอฟัน และพบว่ามีฟันคุดอยู่สองซี่และมีการอักเสบ เกิดหนองไหลลงมารบกวนต่อมน้ำลายในกรณีนี้ หากไปตัดต่อมน้ำเหลืองทิ้ง เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะคอจะแห้งไปตลอดชีวิต และไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างไร

อีกรายหนึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นเกิดอาการฝ่าเท้าชาทำให้เดินได้ไม่ดีหลังจากตรวจแล้ว ปู่ไปรักษาส่วนกลางหลังของแก แกสงสัยว่าทำไมไม่รักษาที่เท้าตรงที่เป็น ปู่ยิ้มๆ และรักษาต่อไป และให้แกลองเดินแกทำหน้าแปลกใจว่าหายชาแล้ว ปู่จึงอธิบายว่า ได้เกิดความเสียหายบริเวณรอยต่อของเส้นประสาท ที่ส่งข้อมูลไปยังสมอง เมื่อการส่งไม่สามารถทำได้ เป็นเหตุให้ขาดความรู้สึกในส่วนนั้นไป ปู่ได้ถามว่าไปนวดแผนโบราณมาหรือ? แกตอบว่าใช่ หลังจากเล่นกลอ์ฟเสร็จแล้วได้ไปนวดแผนโบราณ ปู่จึงเตือนว่า หลังจากออกกำลังกายใหม่ๆ ห้ามนวด เพราะเส้นต่างๆ จะลอยขึ้นมา หากกดแรงๆ รอยต่อเส้นประสาทจะเสียหายได้

นอกจากเรื่องที่เล่ามาเป็นตัวอย่างนี้แล้ว ยังมีสาเหตุที่แปลกๆ อีกมากมาย ปู่คงเล่าไม่หมด

ในคนไข้บางราย พิสดารจนไม่น่าเชื่อว่าเป็นสาเหตุของโรคได้ โดยเฉพาะโรคที่เกิดจากจิตใจ ในส่วนนี้จะซับซ้อนขึ้นไปอีก บางกรณี มีมิติบางอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง

การรักษาแบบชีวะบำบัด เป็นการรักษาในรูปแบบของพลังจึงไม่มียาให้กิน อาจมีเพียงคำแนะนำให้ปฏิบัติ ในบางรายจำเป็นต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ความถี่ของการรักษา ขึ้นอยู่กับโรคที่เป็น เมื่อมีการนัดหมายแล้ว ควรมาตามเวลาที่กำหนดไว้ ไม่เช่นนั้นการรักษาอาจไมได้ผล หรือไม่หายเสียที

มีคนไข้อยู่รายหนึ่ง เป็นโรคปอดมานาน และเหลือปอดอยู่เพียงข้างเดียว แกมาหาปู่ด้วยความหวัง และมีความตั่งใจมาก ขยันมาหาปู่เกือบทุกวันที่เปิดรักษา ระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึงศรีราชาไม่ใกล้นักแต่แกไม่ท้อถอย อาการต่างๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ปอดอีกข้างเริ่มทำงาน เรารู้สึกยินดี คนไข้อย่างนี้ปู่ชอบมาก ตรงกันข้ามกับคนไข้บางรายที่พออาการดีขึ้นก็หายไป กลับมาอีกครั้งอาการทรุดลงไปอีก ต้องนับหนึ่งกันใหม่ หรือถึงขั้นติดลบ ปู่จะบอกเลิกก็เกรงว่า จะหาว่าปู่ไร้เมตตา

ปู่จึงย้ำเตือนว่า ชีวกะบำบัด เหมาะสำหรับคนที่มีศรัทธา มีความตั้งใจ และเชื่อมั่นในความดี




THAIWARE Dharma | นำข้อมูลบทความออก !  นำข้อมูลออกพิมพ์ !

THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออก โดยการพิมพ์ (Print Article by Printable View)    THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออกสู่ MS.Word (Export Article to MS.Word)    THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออกสู่ ไฟล์เอกสาร PDF (Export Article to PDF Format Document)
 

THAIWARE Dharma | กลับสู่หน้าแรก ไทยแวร์ธรรมะ
 

 

 

 

  THAIWARE Dharma | ส่งความคิดเห็นจากทางบ้าน !
หัวข้อ เนื้อหา ข้อตกลง
  ความคิดเห็น* :

หมายเหตุ : กรอกรายละเอียดของบทความเข้าไป (ไม่รับ HTML Code) สามารถกด Enter ขึ้นบรรทัดใหม่ได้
  ห้ามโพสข้อความ !

  ที่มีการพาดพิงถึงสถาบัน พระมหากษัตริย์และราชวงศ์

  ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย หรือส่งผลต่อ ความมั่นคงของประเทศ

  ที่ส่อไปทางลามก อนาจาร หรือผิดศีลธรรม

  ที่ถือเป็นการ ละเมิดลิขสิทธิ์ ผิดกฎหมาย

  ที่เป็นความผิด เกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา

  ที่มีการพาดพิงถึงสถาบัน พระมหากษัตริย์และราชวงศ์

  ที่ผิดต่อ พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๑
  ชื่อ / อีเมล์* :

หมายเหตุ : "นาย สมชาย รักธรรม" หรือ "somchai.r@gmail.com"
  รหัสยืนยัน* :

 
ฉันยอมรับข้อตกลงที่กล่าวมา ภายในหน้านี้ ทั้งหมด